Memo Journeys

New Zealand ประเทศสุดฟิน ที่ต้องไปเยือน

นิวซีแลนด์ ประเทศที่สวยระดับโลก สวยขนาดที่ใครต่อใครต่างก็บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า หยุดแวะถ่ายรูปตรงไหนก็สวยไปเสียหมด ขนาดวิวข้างทางยังสวยจนต้องหยุดถ่ายรูปบ่อย ๆ ประเทศที่ขึ้นชื่อว่าธรรมชาติอุดมสมบูรณ์และสวยงามอลังการ ในขณะเดียวกันบ้านเมืองก็มีความเจริญ เต็มไปด้วยกิจกรรมและเทศกาลมากมาย เราสามารถไปเที่ยวนิวซีแลนด์ได้ทั้งปี แต่จะมีช่วง Peak Time และฤดูกาลที่เหมาะแก่การไปเที่ยวเก็บเกี่ยวความประทับใจ จะมีที่ไหนบ้างนั้น มาดูกันเล้ยยยย

 

 

Fox Glacier

สายแอดเวนเจอร์ทั้งหลาย การมาย่ำธารน้ำแข็งในนิวซีแลนด์ถือเป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ที่ควรมาลองซักครั้งในชีวิต โดยนี่คือหนึ่งในธารน้ำแข็งยอดฮิตแห่งหนึ่ง ถือว่าเป็นธารน้ำแข็งที่เข้าถึงได้ไม่ยากนัก ธีการยอดนิยมของการชมธารน้ำแข็งที่นี่จึงเป็นการใช้บริการเฮลิคอปเตอร์เข้าไปยังด้านใน แล้วเดินเท้าต่อไปยังบริเวณจุดที่ถือเป็นไฮไลท์

 

Queenstown

เมืองในฝันของใครหลายคน เพราะเป็นเมืองตากอากาศที่มีสภาพแวดล้อมดีสุด ๆ ตัวเมืองตั้งอยู่ใจกลางของทิวเขา The Remarkable ริมชายฝั่งของทะเลสาบวาคาติปู บ้านเรือนส่วนใหญ่มาในสไตล์สบาย ๆ น่ารัก ทั้งเมืองสดชื่นสายตาเพราะเต็มไปด้วยต้นไม้หลากหลายสายพันธุ์ ไม่ว่าจะมาเที่ยวฤดูกาลไหนก็บอกได้เลยว่าสวยฟินทุกช่วง

 

Wai-o-Tapu

อุทยานที่เต็มไปด้วยน้ำพุร้อนซึ่งหากมองไกล ๆ เหมือนกับการได้ดูงานศิลปะชั้นดี เพราะแต่ละบ่อที่กระจายกันอยู่นั้นเต็มไปด้วยสีสันมากมาย ตามแต่แร่ธาตุที่มีอยู่ในบ่อ เป็นอีกหนึ่งแหล่งเที่ยวนิวซีแลนด์ ที่เราแนะนำให้ใส่ไว้เป็นหนึ่งในลิสต์การเดินทางที่ควรมาเยือน

 

Arrowtown

เมืองเล็กที่อยู่ห่างจาก Queenstown เพียง 20 กิโลเมตร เดิมทีที่นี่เป็นเหมืองทองซึ่งมีการทำเหมืองกันอย่างคึกคัก จนเมื่อเหมืองปิดตัวลงไป ผู้คนก็เริ่มทยอยย้ายถิ่นฐาน จนเหลือประชากรเพียงแค่ประมาณ 200 คน ก่อนจะมีการบุกเบิกขึ้นมาใหม่จนกลายเป็นเมืองท่องเที่ยว ในช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสี ที่นี่เป็นจุดชมทิวทัศน์จุดหนึ่งของการเที่ยวนิวซีแลนด์เลยล่ะค่ะ

 

Lake Pukaki

บริเวณแถบเชิงเขา Mt.Cook ซึ่งเป็นยอดเขาที่สูงที่สุดของประเทศ มีจุดเด่นคือน้ำทะเลสีฟ้าใสซึ่งเกิดจากการละลายของหิมะบนเทือกเขา เมื่อไปยืนริมฝั่ง แล้วมองผ่านผืนน้ำสีเทอควอยซ์ไปเจอกับวิวด้านหลังที่เป็นเทือกเขาตั้งตระหง่านแบบเต็มตา

 

Church of the Good Shepherd

โบสถ์หินเก่าแก่ ตั้งอยู่ริมชายฝั่งของทะเลสาบ Tekapo วิวรอบโบสถ์นั้นสวยสุด ๆ จนลืมหายใจได้เลย ที่นี่เป็นสถานที่ประกอบพิธีแต่งงานกันมากมาย ถึงจะโรแมนติกกันจนทำร้ายใจคนโสดเหลือหลาย แต่ก็ยังยืนยันเลยว่าต้องให้คะแนนความสวยของการมาเที่ยวนิวซีแลนด์

 

Lake Tekapo 

อีกหนึ่งทะเลสาบที่สวยที่สุดและได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในนิวซีแลนด์ ด้วยความสวยงามของทะเลสาบทอดยาวทอประกายสีเขียวอมฟ้าแบบเทอควอยซ์ นอกจากชมวิวบนพื้นดินแล้ว ยังสามารถขึ้นไปชมวิวมุมสูงบนฮอลิคอปเตอร์ได้อีกด้วย

 

 

ช่วงเวลาสำหรับการเดินทางไปนิวซีแลนด์

ฤดูร้อน ธันวาคม-กุมภาพันธ์ 

เป็นช่วงที่เวลากลางวันยาวนานและแสงแดดส่องตลอดทั้งวัน เหมาะสำหรับการออกไปผ่อนคลายตามชายหาดสวยๆ สนุกกับกิจกรรมกลางแจ้งต่างๆ ตั้งแต่ปีนเขา, พายคายัค, แล่นเรือใบ, ขี่จักรยานเสือภูเขา, ล่องเรือ, ถ่อแพ ไปจนถึงตะลุยล่องแก่ง

 

ฤดูใบไม้ร่วงมีนาคม-พฤษภาคม

อุณหภูมิในฤดูใบไม้ร่วงจะเริ่มเย็นลงและจำนวนนักท่องเที่ยวก็จะเริ่มเบาบางลงด้วย ในช่วงเวลานี้ทั่วทั้งประเทศจะละลานตาไปด้วยใบไม้สีทองอร่าม เป็นฤดูที่เราจะถ่ายภาพได้งดงามสะกดใจที่สุด เหมาะแก่การขับรถท่องเที่ยวชมวิว และการเดินป่าปีนเขาเพื่อชมทัศนียภาพบนภูมิประเทศที่สวยงามน่าตื่นตาตื่นใจ

 

ฤดูหนาวมิถุนายน-สิงหาคม

ฤดูหนาวจะเริ่มมาเยือนในช่วงเดือนมิถุนายนพร้อมหิมะแรกสัญญาณแห่งการเริ่มต้นฤดูหนาวอันของนิวซีแลนด์ เดือนกรกฎาคมและสิงหาคมเป็นช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมที่สุดสำหรับกิจกรรมกีฬาฤดูหนาวต่าง ๆ ตั้งแต่สกี, สโนว์บอร์ด, เฮลิสกี (สกีที่ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ไปปล่อยยังยอดเขา), สเก็ตน้ำแข็ง ตลอดจนกิจกรรมเดินป่าหิมะ 

 

ฤดูใบไม้ผลิกันยายน-พฤศจิกายน

ลานสกีจะยังคงเปิดให้บริการจนถึงเดือนกันยายนซึ่งเป็นเดือนแรกของฤดูใบไม้ผลิ อย่างไรก็ตามภูมิอากาศก็คาดเดาไม่ได้ บางครั้งอากาศก็อาจจะเย็นลงหรือมีฝนปรอยได้ เดือนพฤศจิกายนถือว่าเป็นจุดสิ้นสุดของฤดูใบไม้ผลิ เป็นช่วงเวลาที่ความเงียบสงบมาเยือนก่อนที่ผู้คนจะกลับมาคึกคักในช่วงฤดูร้อนกันอีกครั้งหนึ่ง