Memo Journeys

ตะลุยแดนมังกร เมืองคุนหมิง

เมืองคุนหมิง เป็นเมืองเอกในมณฑลยูนนาน สาธารณรัฐประชาชนจีน เป็นเมืองท่องเที่ยวที่คนไทยหลายคนคุ้นหูกันดี มณฑลยูนนานมีชนชาติต่างๆ ดำรงชีวิตอยู่ทั้งหมด 26 ชนชาติ เป็นมณฑลที่มีชนชาติมากที่สุดในประเทศจีน แม่น้ำลำธารสวยสดงดงาม มีวิวทิวทัศน์ธรรมชาติสวยวิจิตรตระการตา มีภูเขาสูงที่เต็มไปด้วยหิมะตลอดปีในซีกโลกเหนือ มีป่าดึกดำบรรพ์อันหนาทึบ มีหุบเขาอันลึกลับและอันตราย มีสิ่งมหัศจรรย์ป่าหิน ถ้ำหิน และถ้ำหินย้อย ซึ่งสิ่งเหล่านี้แหละ ที่ทำให้ยูนนานกลายเป็นพิพิธภัณฑ์สถานทางทัศนียภาพธรรมชาติ แถมยังอยู่ใกล้ไทยนิดเดียว ทำให้ที่นี่เป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางยอดนิยม วันนี้ Memo Journeys จะพาเพื่อน ๆ ตะลุยแดนมังกร เมืองคุนหมิง เสน่ห์ธรรมชาติอันน่าหลงใหล มาปักหมุดจุดหมายน่าเที่ยวกันได้เลย

 

 

ทะเลสาบชุ่ยหู

 

ทะเลสาบชุ่ยหู ทะเลสาบขนาดใหญ่ที่ถูกขนานนามว่า “สระมรกต” ตั้งอยู่ใจกลางเมืองคุนหมิง ล้อมรอบด้วยบึงน้ำและสวนสาธารณะ ไฮไลท์เด็ดของที่นี่ก็คือ ช่วงฤดูหนาวของทุกปี จะมีนกนางนวลปากแดงซึ่งเป็นนกพันธุ์หายาก หนีความหนาวเย็นจากไซบีเรียมาที่ทะเลสาบแห่งนี้

 

 

ตำหนักทองจินเตี้ยน

 

ตำหนักจินเตี้ยน สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวจีนให้ความเคารพเป็นอย่างมาก ตำหนักแห่งนี้ถูกสร้างในช่วงราชวงศ์หมิง ผู้คนมักจะมาที่นี่เพื่อกราบไหว้ขอพรในด้านสุขภาพและการเงิน นอกจากนี้ยังมีพิพิธภัณฑ์ที่เก็บสะสมของโบราณ ตำหนักจินเตี้ยนอยู่ไม่ห่างจากเมืองคุนหมิงมากนัก สามารถเดินทางมาเยี่ยมชมและศึกษาประวัติศาสตร์กันได้

 

 

อุทยานป่าหิน

 

อุทยานป่าหิน เป็นอีกสถานที่ระดับ 5A ของเมืองคุนหมิง ป่าหินโบราณที่มีอายุมากกว่า 300 ปี ภายในเขตอุทยานป่าหินมีทั้งเสาหินปูนขนาดเล็ก ภูเขาหินปูนขนาดใหญ่ และถ้ำหินปูนมากกว่า 100 ลูก นับว่าเป็นอุทยานหินปูนธรรมชาติที่หาดูได้ยากแห่งหนึ่งของโลก ในปัจจุบันอุทยานป่าหินแห่งนี้ได้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติที่ทางการจีนให้ความสำคัญอีกแห่งหนึ่ง

 

 

ดินแดนตงชวน

 

ตงชวน เมืองแห่งทุ่งหญ้าโลกตะวันออก สถานที่ที่มีทุ่งหญ้าและสวนดอกไม้ที่ปลูกสลับเป็นขั้นบันได ด้วยความคิดสร้างสรรค์ของเกษตรกรที่ได้นำพืชผักมาปลูกสลับสีไปมา นอกจากนี้ยังมีการปลูกผักสวนครัวท้องถิ่นของจีนด้วย สามารถไปได้ในช่วงเดือนเมษายนถึงเดือนกรกฎาคมของทุกปี

 

 

ภูเขาหิมะมังกรหยก

 

ภูเขาหิมะมังกรหยก ภูเขาที่สูงถึง 5,596 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล มียอดเขา 13 ยอดเรียงต่อกัน ลักษณะคล้ายมังกร ยอดเขาถูกปกคลุมด้วยหิมะตลอดทั้งปี การจะขึ้นไปชมวิวบนยอดต้องนั่งเคเบิลคาร์ขึ้นไปเท่านั้น ซึ่งเคเบิลคาร์จะมีด้วยกันทั้ง 3 ระดับความสูง  ได้แก่ Spruce Meadows ระดับความสูงที่ 3,200 เมตร, Yak Meadows ระดับความสูงที่ 3,650 เมตร  และ Glacier Park ระดับความสูงที่ 4,506 เมตร หากไปเยือนภูเขาหิมะมังกรหยก Memo Journeys ขอแนะนำให้ขึ้น Glacier Park จะได้เห็นวิวสวยงามคุ้มค่ากับการเดินทาง

 

 

เมืองต้าหลี่ มณฑลยูนนาน

 

เมืองต้าหลี่ ศูนย์กลางเศรษฐกิจของประเทศจีนตอนล่าง เป็นเมืองที่มีประวัติศาสตร์ 2 ราชวงศ์ คือถังและชิง มีสิ่งปลูกสร้างที่แสดงถึงความเจริญด้านวัฒนธรรมเป็นอย่างมาก ภูมิทัศน์ของเมืองต้าหลี่มีทะเลสาบขนาดใหญ่ที่ชื่อ เอ๋อไห่ ล้อมรอบด้วยภูเขาซังซาน จึงได้ชื่อว่าเป็นเมืองที่มีทัศนียภาพที่น่าหลงไหลที่สุดในเมืองหนึ่งของจีน 

 

 

เมืองโบราณลี่เจียง

 

ลี่เจียง เมืองโบราณที่ได้รับการขึ้นทะเบียนให้เป็นเมืองมรดกโลกทางวัฒนธรรมจากองค์การยูเนสโก เมืองแห่งนี้มีประวัติศาสตร์อันยาวนาว และเป็นฐานที่ตั้งของชนเผ่าหน่าซีที่อพยพมาจากทิเบต ด้วยการอนุรักษ์สถาปัตยกรรม บ้านเรือนรูปทรงโบราณและวัฒนธรรมดั้งเดิมไว้  อีกทั้งยังมีร้านค้า ร้านอาหาร และร้านขายของที่ระลึกมากมาย สามารถเดินเที่ยวได้ทั้งกลางวันและกลางคืน