Memo Journeys

7 ร้านอร่อย ไทเป ไต้หวัน

ไต้หวันนอกจากจะมีสถานที่เที่ยวที่หลากหลายแล้ว ประเทศไต้หวันยังเป็นเหมือนสวรรค์ของนักกินด้วย โดยเฉพาะหลาย ๆ เมนูที่เป็นเมนู Signature ยอดฮิตของคนไทย จึงทำให้ไต้หวันติดอันดับ Top list ร้านอาหารอร่อย รวมถึงสตรีทฟู้ดเด็ด ๆ ตอบโจทย์นักท่องเที่ยวได้ทุกรูปแบบ ซึ่งที่นี่ถือเป็นสวรรค์ของนักกินก็ว่าได้ ด้วยความหลากหลายทางวัฒนธรรม ทำให้ไต้หวันมีประเภทและร้านอาหารให้เลือกมากมาย จะมีร้านไหนบ้างนั้น มาดูกันเล้ยยยย !!!

 

1.Yong Kang Beef Noodles

Yong Kang Beef Noodles ร้านของคนรักเนื้อที่ต้องมาลอง แม้คิวจะยาวแต่ถ้าได้มาลองเนื้อวัวตุ๋นชิ้นใหญ่ ๆ และเอ็นตุ๋นสุดนุ่ม รับรองว่าฟินสุด ๆ ! ร้านนี้เปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 1963 โดยมีให้เลือกเป็นซุปข้นรสเผ็ดหรือซุปใส แต่มาแล้วต้องสั่งบะหมี่เนื้อตุ๋นเอ็นตุ๋น โดยจะมีผักกาดดองสับไว้บริการ ให้ใส่ลงไปในถ้วยก๋วยเตี๋ยว เพิ่มรสชาติแก้เลี่ยน

 

🕛 เวลาเปิด-ปิด : เวลา 11.00-15.30 น. มื้อเย็น 16.30-21.00 น.
MRT : Dongmen

 

 

2.Mala Yuanyang Hot Pot Ximen

ไต้หวันเป็นประเทศที่ชาบูอร่อยมากจริง ๆ ร้านนี้เป็นร้านดัง แบบบุฟเฟต์ สามารถกินได้ไม่อั้น จำกัดเวลา 2 ชั่วโมง น้ำซุปยอดฮิตที่นิยมสั่งกันจะเป็น Vegetable Energy Soup รสชาติจืดแต่หวานแค่ปลายลิ้น และซิกเนเจอร์ความจีนก็ต้อง Mala Spicy Soup เมนูก็จะเป็นผัก ลูกชิ้น อาหารทะเล หมูและเนื้อ อย่าลืมชิม Black Pudding เป็นอาหารที่มีเฉพาะที่นี่เท่านั้น หากินที่ไหนไม่ได้

 

🕛 กลางวัน เวลา 11.30-16.00 น. ราคา 498 NT
🕛 เย็น เวลา 16.000-05.00 น. ราคา 598 NT
🕛 วันหยุด เวลา 11.30-05.00 น. ราคา 598 NT
Location : 108, Taiwan, Taipei City, Wanhua District, Xining South Road, 157

 

 

3.Nan Feng Lu Rou Fan

หากได้แวะไปเที่ยวย่านเกาสง ต้องไปลองร้านนี้ Nan Feng Lu Rou Fan ร้านที่คนรักหมูสามชั้นห้ามพลาด ! ข้าวหมูตุ๋นอร่อยหวานฉ่ำกำลังดี นุ่มละลายในปาก หอมเครื่อง กินคู่กับผักกาดดอง และมัสตาร์ด นอกจากนี้ซุปหัวไชเท้า และมะระตุ๋นหมูสับก็อร่อย แถมราคาก็ดีด้วยนะเออ

 

🕛 เวลาเปิด-ปิด : 11.00-22.00 น.
Location : เลขที่ 139 ถนน Ziqiangsan, Lingya District, Kaohsiung City

 

 

4.Din Tai Fung

หลายคนอาจจะคุ้นหูกับชื่อนี้เป็นอย่างดี เพราะเป็นร้านเสี่ยวหลงเปาชื่อดัง ที่มีสาขาในประเทศไทย ซาลาเปาลูกเล็กๆ แต่มีน้ำซุปอยู่ข้างใน โดยมีไส้ทั้งหมู ไก่ กุ้ง และปู และนอกจากเมนูเสี่ยวหลงเปาแล้ว ก็ยังมีขนมจีบกุ้งผสมหมูสับ และเกี๋ยวกุ้งซอสพริก ที่รสชาติอร่อยถูกปากทีเดียว

 

🕛 เวลาเปิด-ปิด : เวลา 10.00-21.00 น.
Location : สาขาซินอี้ (Xinyi Store) MRT Dongmen , Exit 5

 

 

5.Ay-Chung Flour Rice Noodle

บะหมี่อาจง อีกหนึ่งร้านดังกับเมนูที่ดูเบสิก แต่ว่าเป็นเมนูดังที่ทั้งคนไต้หวันและนักท่องเที่ยวต้องไปต่อแถวกินกัน เปิดมานานตั้งแต่ปี 2518 หน้าตาจะดูคล้ายกะเพาะปลา ตัวเส้นที่เหนียวนุ่มเป็นพิเศษ คล้าย ๆ เส้นบะหมี่เหลืองมีใส่ไส้หมูชิ้นเล็กๆ ลงไปด้วย ชามใหญ่ 70 NTS ชามเล็ก 55 NTS

 

🕛 เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 9.30–22.30น.
Location : No. 8-1, Emei Street, Wanhua District, Taipei City , Taiwan 108 MRT Ximen : Exit 6 — in Taipei, Taiwan

 

 

6.Jinan-Bou

ร้านข้าวหน้าเนื้อและหมูย่างภูเขาไฟล้นๆ ร้านเด็ดใน Food Court ของตึก Taipei 101 ข้าวเนื้อย่าง-หมูย่างภูเขาไฟที่เสิร์ฟมาแบบล้น ๆ ย่างร้อน ๆ โปะทับกันเหมือนเป็นเป็นภูเขา โดยข้าวจะราดน้ำบาร์บีคิว ปิดท้ายด้วยด้วยต้นหอมโรย ชุดนึงราคา 220NTS กินกันได้ 2 คน มีซุปร้อนให้อีก 1 ถ้วย

🕛 เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 11:00–22:00น.
Location : นั่ง MRT zhongshan ออกทางออกที่ 4 ร้านอยู่ชั้น B1 ใน Food court ของ Eslite Spectrum Nanxi

 

 

7.ชานมไข่มุก Xing Fu Tang

มาไต้หวัน ไม่กินชานมไข่มุกก็เหมือนมาไม่ถึงไต้หวัน ร้านชาไข่มุกที่มาแรงที่สุดในไต้หวัน ใครได้ชิมเป็นติดใจ นั่นก็คือร้าน ซิง ฝู่ ถัง (Xing Fu Tang) มีสาขามากมายในไทเป เมนูยอดฮิตของร้านนี้ก็คือ Brown Sugar Boba Milk เป็นนมสดใส่ไข่มุก เพิ่มรสชาติด้วยน้ำตาลทรายแดงที่เคี่ยวจนหอม ราดด้วยฟองนมนุ่ม ๆ รสชาติเข้มข้นติดหวานหน่อย พร้อมด้วยไข่มุกโบบาหนึบ ๆ กินแล้วฟินแน่นอน ที่พิเศษกว่านั้นก็คือร้านนี้เค้ามีไข่มุกสีชมพูด้วย

 

Location : สาขาตลาดซีเหมินติง MRT สถานี Ximen ทางออก 6